Daniel Marshall Presidential Humidors và xì gà Arturo Fuente đấu giá để làm từ thiện.

Daniel Marshall đang bán đấu giá hai humidor khác nhau, một kiểu giống chính Nhà Trắng, kiểu kia giống bàn Kiên quyết của tổng tư lệnh. Số tiền thu được sẽ làm từ thiện.

Humidor Nhà Trắng, mô hình tỷ lệ 1:60 của Dinh thự Điều hành ở Washington, D.C., dựa trên bản thiết kế ban đầu có niên đại từ năm 1791. Được sản xuất tại California tại xưởng Daniel Marshall, mỗi Humidor Nhà Trắng phải mất một năm để chế tạo, soạn thảo gồm 200 mảnh được chạm khắc vi mô riêng lẻ. Mỗi cửa sổ đều được vẽ bằng tay bởi nghệ sĩ người Colombia Juan Rosillo.

Marshall nói rằng ông và Arnold Schwarzenegger đã cùng nhau mơ ước về tủ giữ ẩm. Nó bao gồm sáu bức chân dung sơn dầu của các tổng thống Hoa Kỳ, cựu Thống đốc bang California, Schwarzenegger, lấy cảm hứng từ: George Washington, Abraham Lincoln, Theodore Roosevelt, John F. Kennedy, Ronald Reagan và George H.W. Bush. Một tấm bảng bằng đồng trên nắp bên trong bao gồm sự tái tạo từng chữ ký của họ. Dây đeo xì gà được sản xuất tại Hà Lan và có hình ảnh mô phỏng thu nhỏ các bức chân dung tổng thống hoặc hình ảnh của Nhà Trắng.

Mỗi humidor được đánh số riêng sẽ đi kèm với 365 điếu xì gà do Arturo Fuente sản xuất, được bọc bằng thuốc lá cực kỳ lâu đời được trồng ở Chateau de la Fuente, trang trại nơi Fuente trồng lá giấy gói cho thương hiệu Fuente Fuente OpusX. Xì gà có hai loại vitolas: Churchill, có kích thước 7 inch x 48; và Robusto, 5 1/4 x 50.

Tổng cộng sẽ có 10 máy tạo độ ẩm. Marshall đã bán một chiếc cho Schwarzenegger, ông dự định giữ một chiếc cho riêng mình và phần còn lại sẽ được bán đấu giá hoặc bán cho các nhà sưu tập. Ông dự định tặng chiếc máy giữ ẩm cuối cùng cho Nhà Trắng thực sự.

Vào tháng 10 năm 2023, một chiếc Humidor của Nhà Trắng với 365 điếu xì gà và sáu bức tranh đã được bán đấu giá ở Los Angeles với giá 250.000 USD. Số tiền thu được sẽ được chuyển đến After-School All-Stars, một tổ chức từ thiện cung cấp các chương trình sau giờ học miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Một cuộc đấu giá được lên kế hoạch vào tháng 10 này, với số tiền thu được một lần nữa sẽ mang lại lợi ích cho All-Stars sau giờ học. Để biết chi tiết hoặc đặt giá thầu, hãy gửi email đến thecampfire@danielmarshall.com

Resolute Desk Humidor là một bản sao được chạm khắc bằng tay của chiếc bàn đặt trong Phòng Bầu dục. Được Nữ hoàng Victoria tặng cho tổng thống Rutherford B. Hayes vào năm 1880, chiếc bàn làm việc bằng gỗ sồi nguyên khối được làm từ gỗ của HMS Resolute, một tàu hải quân Anh bị mắc kẹt trong băng trong chuyến thám hiểm tới Bắc Cực năm 1854 và sau đó được trục vớt vào năm 1856 .

Resolute Desk Humidor được làm từ 85 tác phẩm chạm khắc nhỏ bằng gỗ tổng quán sủi của Mỹ và có nắp ngoài lót da dát vàng lá 24kt và trên cùng là một phiên bản lớn bằng đồng của đồng xu Lincoln năm 1943. Giống như máy giữ ẩm của Nhà Trắng, việc này cũng mất một năm để hoàn thành và việc sản xuất chỉ giới hạn ở 10 máy giữ ẩm. Ý tưởng về Resolute Desk Humidor xuất phát từ chuyến viếng thăm của Marshall để gặp Schwarzenegger trên phim trường Kung Fury II chưa được phát hành. Schwarzenegger, trong một bức ảnh quảng cáo trong vai trò là tổng thống Hoa Kỳ, đang hút một điếu xì gà trong Phòng Bầu dục. Trong quá trình quay phim, cả hai đã ngồi cùng nhau trong giờ nghỉ trưa để thảo luận về tầm quan trọng của chiếc bàn làm việc nổi tiếng và ý tưởng đã được hình thành.

Hai trong số các Máy tạo độ ẩm để bàn Resolute của Marshall đã được bán đấu giá trước đó, thu về lần lượt 100.000 USD vào năm 2021 và 150.000 USD vào năm 2022. Chiếc thứ ba được Schwarzenegger mua. Không giống như hai chiếc đầu tiên được bán đấu giá và trống rỗng, những chiếc Resolute Desk Humidor còn lại sẽ bao gồm 365 điếu xì gà do Fuente sản xuất, giống như những chiếc có thể tìm thấy trong Humidor của Nhà Trắng.

Không có ngày nào được ấn định khi các Máy tạo ẩm Resolute Desk còn lại sẽ được bán đấu giá, nhưng giá khởi điểm — với 365 điếu xì gà đi kèm — là 50.000 USD. Máy làm ẩm bàn Resolute cuối cùng sẽ được tặng cho bảo tàng tại Xưởng đóng tàu lịch sử Chatham gần Kent, Anh, nơi chiếc bàn và con tàu ban đầu được chế tạo.

PV Lê Hồng Quang tại Washington đưa tin

yeucigar

News Reporter

Trả lời