Joel Sherman, 1939–2024

Một nhà bán lẻ kỳ cựu đã dành nhiều thập kỷ trong ngành kinh doanh xì gà.

Sherman sinh ngày 2 tháng 8 năm 1939 và đã dành nhiều thập kỷ trong ngành kinh doanh thuốc lá của gia đình. Công việc đầu tiên của ông là dọn dẹp cửa hàng Nat Sherman ban đầu tại 1400 Broadway khi ông 10 tuổi. Sherman bắt đầu làm việc toàn thời gian vào năm 1963 tại Nat Sherman, một công ty do cha ông là Nat thành lập vào năm 1930. Khi còn học trung học, Joel đã nghĩ ra một kế hoạch kinh doanh để chuyển cửa hàng của cha mình đến một địa điểm cao cấp hơn nhiều, trên Đại lộ số 5. ​​Cửa hàng đã được chuyển đi nhiều lần trong những năm qua và địa điểm cuối cùng là trên Phố 42 gần Nhà ga Grand Central.

Joel rời khỏi công ty trong khoảng 12 năm, vào năm 1978, chuyển sang điều hành một công ty có tên là Concord Shear. Anh ấy đã quay lại Nat Sherman sau cái chết của cha mình vào năm 1990, và được các con của anh ấy là Bill, Larry và Michele tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình

Nat Sherman không chỉ là một nhà bán lẻ, mà còn phát triển dòng xì gà Nat Sherman của riêng mình. (Trong một thời gian trước lệnh cấm vận của Cuba, đây là nhà cung cấp độc quyền thương hiệu Bolivar của Cuba cho Hoa Kỳ.) Công ty cũng có một số dòng thuốc lá. Năm 2017, công ty đã thu hút sự quan tâm của gã khổng lồ thuốc lá Altria Group Inc., công ty đã mua lại Sherman Holdings Inc. và toàn bộ danh mục thuốc lá cao cấp và xì gà cao cấp mang thương hiệu Nat Sherman.

Vào ngày 16 tháng 9 năm 2020, Nat Sherman đã đóng cửa cửa hàng của mình, được gọi là The Townhouse. Ngày nay, không còn xì gà nào được bán dưới tên Nat Sherman nữa, mặc dù các loại xì gà pha trộn vẫn tồn tại dưới một cái tên mới, Ferio Tego.

“Ít người có cơ hội tạo ra tác động lâu dài như vậy đối với cuộc sống của nhiều người như vậy”, Michael Herklots, người đã làm việc cho Sherman trong nhiều năm, cho biết. Là một trong những chủ sở hữu của Ferio Tego, hiện ông là người giám hộ các thương hiệu Nat Sherman cũ, nếu không phải trên danh nghĩa thì chắc chắn là trên tinh thần.

News Reporter

Trả lời