Bàn về vấn đề về cigar thật – giả (Fake) hàng Cuba – hàng “MINSAP”

Bàn về vấn đề về cigar thật – giả (Fake) “MINSAP”

Mình chưa bao giờ quy chụp cho tất những hộp cigar có tem cảnh báo Cuba, hay còn gọi là hàng “MINSAP” (từ mà anh em trong giới cigar hay gọi để ám chỉ những hộp cigar xách tay từ Cuba về Việt Nam theo đường tiểu ngạch) là hàng FAKE (không phải hàng chính hãng từ Habanos). Vì bản thân mình đã từng nhiều lần hút và check những hộp MINSAP đó cùng khách hàng. Và tất nhiên, trong số đó cũng có nhiều hộp thật (chính hãng) và cũng có nhiều hộp FAKE.

Nhưng phải khẳng định rằng, tại thị trường Việt Nam, đa số những hộp cigar FAKE đều có nguồn gốc từ Cuba, Hong Kong, Trung Quốc… Và tất nhiên, kể cả bên Châu Âu cũng có hàng FAKE nhưng ít. Thế nên, quan trọng nhất vẫn là bạn mua cigar ở đâu thôi.

Hôm nay, mình có mang 4 hộp cigar (có nguồn gốc từ Đức, Pháp và TBN) lên gặp khách, khách lại mang ra 1 hộp Siglo VI “Minsap” (hàng nội địa Cuba) cũng khen ngon và nói là a được biếu. Đúng thật, nếu chỉ nhìn hình thức bên ngoài vỏ hộp thì không có 1 chi tiết nào phân biệt được nó khác với các hộp thật kia; từ tem mác, nét chữ, cách dập date trên vỏ hộp… cho đến khi dùng bước cuối cùng là check barcode thì mới biết được đây ko phải là hàng chính hãng của Habanos S.A. Web báo “Not registered code for Habanos S.A. Please, check again that you selected the correct format for the stamp” (tạm dịch: Mã số không được đăng kí trên hệ thống của Habanos S.A. Vui lòng kiểm tra lại xem bạn đã chọn đúng format cho tem mác đó chưa) 😂

Hình ảnh post phía dưới để các anh em tham khảo. Nguồn Fb @Tran Tuan Anh

✅ Lưu ý:

– Các anh em không nên bỏ qua bước check barcode (mã vạch trên hộp cigar) nếu chưa thể phân biệt được thật & giả. Nhưng không phải cứ check barcode ra đúng loại mà đã vội khẳng định là hàng thật. Vì nếu:

+ Check barcode trên trang web của Habanos (http://verificacion.habanos.com) mà web không chỉ ra được tên của hộp xì gà đó hay lại ra tên của 1 loại cigar khác, ví dụ: check barcode trên hộp Siglo VI 10s mà web lại báo là Romeo y Julieta wide Churchills 25s chẳng hạn… thì có thể khẳng định luôn đó là hàng FAKE (hàng không chính hãng từ Habanos)

+ Nhưng nếu check barcode trên web của Habanos mà web báo đúng loại thì đó cũng mới chỉ là 50 – 50, có thể là thật và cũng có thể là FAKE. Thật hay fake thì lại còn phải dựa vào nhiều chi tiết khác còn lại.

– Hiện nay, có rất nhiều hộp cigar hàng FAKE khi soi tem (dùng đèn tia cực tím) vẫn lên Logo và 4 chấm xanh ở 4 góc tem như hàng thật, check barcode trên hệ thống web của Habanos, web vẫn đọc đúng loại tên cigar đó. Đơn giản chỉ là, vì barcode của hộp cigar được in ngay trên tem dán ngoài hộp nên rất dễ bị bọn xấu lợi dụng COPY và in trên nhiều tem FAKE

Các hình ảnh thực tế các bác xem

Bàn về vấn đề về cigar thật - giả 0 Bàn về vấn đề về cigar thật - giả 1 Bàn về vấn đề về cigar thật - giả 2 Bàn về vấn đề về cigar thật - giả 3 Bàn về vấn đề về cigar thật - giả 4

Kết luận

Dành cho các bác bàn luận thêm về vấn đề này ở mục comment!

Nếu thấy bài viết hay và có ích vui lòng chia sẻ và like cho mọi người về Yêu cigar. Xin cảm ơn!

Cảm ơn bác @Tran Tuan Anh đã chia sẻ tút và hình ảnh này lên group để anh em tham khảo!

 

News Reporter

1 thought on “Bàn về vấn đề về cigar thật – giả (Fake) hàng Cuba – hàng “MINSAP”

Trả lời