Cảnh báo xì gà giả ở Việt Nam (Warning – FAKE Cuban cigar)

Cảnh báo xì gà giả ở Việt Nam (Warning – FAKE Cuban cigar) – đây là bài viết của Fb @Trần Tuấn Anh xin mời các bác cùng đọc và cho ý kiến của mình.

Thực sự, đã có quá nhiều khách hàng bị lừa cả về thị giác, vị giác lẫn khứu giác bởi sự tinh vi của cigar hàng fake ngày càng khó phát hiện từ tem mác, quy cách đóng hộp lẫn thuốc cuốn… Và cũng bị lừa bởi sự ham hố “siêu lợi nhuận” trong kinh doanh của những người bán hàng VÔ TÂM trong xã hội ngày nay.

Cũng có nhiều khách hàng “xuống tiền” vì nghĩ rằng nó RẺ hơn nhiều chỗ khác.

Hôm nay, trong lúc mình đang sắp xếp và ủ dưỡng lại tủ cigar cho khách, tình cờ khách mang ra 1 hộp Siglo VI #Fake được dán tem cảnh báo sức khỏe giả (fake) của Bỉ và nói là hộp này anh được tặng hút ngon lắm Tuấn ạh, êm và vị rất thơm… Còn mấy điếu nữa e hút thử ko?
Tất nhiên, anh khách này không hề biết đó là hàng Fake cho đến khi mình phân tích và chỉ ra ít nhất 4 điểm khác so với những hộp thật còn lại trong tủ của khách.

Cuối cùng, anh khách cũng phải tâm phục khẩu phục và thừa nhận đó là hàng Fake, rồi kết thúc bằng câu “chứng tỏ mình hút nhiều mà vẫn chưa thể phân biệt được cigar thật và cigar fake …”

Không chỉ có mình anh khách này, mà tôi tin chắc rằng sẽ còn có rất nhiều người đã và đang bị lừa mua phải hàng Fake mà không hề hay biết, cũng như hút cigar Fake mà vẫn khen ngon… Và rồi, khi hút cigar “xịn” thì lại nghi ngờ và chê bai là không ngon…

Cảnh báo xì gà giả ở Việt Nam 9
Ảnh: Tran Tuan Anh

Nhân tiện hôm nay, một lần nữa mình muốn post mấy ảnh hàng Fake và hàng Thật của Bỉ lên để mọi người dễ so sánh và nhận ra sự khác biệt trên vỏ hộp để tránh bị lừa.

✅ Tất cả các hộp cigar được phân phối bởi nhà nhập khẩu Bỉ thì đều phải được dán tem giá chống giả (hay còn gọi là tem sao) trên từng hộp hoặc trên từng điếu nếu bán lẻ.

✅ Màu tem xanh (Republic de Cuba) của Habanos trên hộp Fake nhìn nhợt nhạt hơn nhiều so với hàng “xịn”, mặc dù barcode trên hộp Fake vẫn được sao chép đúng mã như hàng “xịn”

✅ Cách dập date trên hộp Fake không đúng quy chuẩn của Habanos

✅ Các thông tin mặt sau của hộp Fake được in phun sơn rất sắc nét. Phải nói là nhìn còn đẹp hơn cả hộp thật nhưng ko đúng theo quy cách mà Habanos thường dập nhiệt, or chạm khắc tạo thành những rãnh nhỏ trên bề mặt.

Một số hình ảnh minh họa (Nguồn Fb Nguyen Tuan Anh)

Cảnh báo xì gà giả ở Việt Nam

Cảnh báo xì gà giả ở Việt Nam 2 Cảnh báo xì gà giả ở Việt Nam 3 Cảnh báo xì gà giả ở Việt Nam 4 Cảnh báo xì gà giả ở Việt Nam 5 Cảnh báo xì gà giả ở Việt Nam 6 Cảnh báo xì gà giả ở Việt Nam 7 Cảnh báo xì gà giả ở Việt Nam 8 Cảnh báo xì gà giả ở Việt Nam 9

Mọi đóng góp và chia sẻ quan điểm cá nhân về Xì gà vui lòng comment dưới đây! Nếu thấy bài viết hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết, xin cảm ơn!

News Reporter

1 thought on “Cảnh báo xì gà giả ở Việt Nam (Warning – FAKE Cuban cigar)

Trả lời