[Góc kiến thức] Sự sống của điếu Cigar

Một điếu Cigar được tạo thành bởi 3 phần, là Wrapper (lá bọc ngoài – tôi sẽ gọi là lớp Da), Binder (lá kết dính- tôi sẽ gọi là lớp thịt) và Filler (phần lõi – tôi sẽ gọi là xuơng) tuơng tự cơ thể con người.

💥 Phần Wrapper- lá bọc ngoài hay còn gọi là lớp da của điếu Cigar, là phần nhìn thấy rõ nhất khi bạn cầm trên tay một điếu Cigar. Trong giới làm Cigar, thì phần vỏ này là phần đắt tiền nhất, bởi nó phải là phần nguyên sơ nhất của cây thuốc lá đồng thời phải giữ được hương vị ngon nhất của cây thuốc lá, và trên hết nó phải là thành phần không bị lỗi, không có nhược điểm thì mới được sử dụng làm lá bọc ngoài của một điếu Cigar. Tôi ví nó như phần da tức cái bề mặt của một con người. Thử tưởng tượng xem gặp một cô gái xinh xắn da trắng đáng yêu là muốn nhảy vào combat luôn chứ còn gì nữa. Điếu Cigar ngon cũng phải như vậy, da nó sáng nó đẹp không tì vết, đầy mùi hương thì người ta mới mua.

💥 Phần Binder- lá kết dính hay còn gọi là lớp thịt của điếu Cigar. Nó cũng chính là lá thuốc lá để tạo nên phần Wrapper ở trên nhưng thiếu mất cái đẹp, hoặc có khiếm khuyết gì đó thì sẽ được dùng làm Binder. Hãy nhớ rằng giá thành của Binder cũng rất đắt bởi nó được tách ra từ Wrapper. Nhiệm vụ của lớp thịt này là cầu nối giữa phần da và phần xương, nó giup kết nối 2 phần kia lại và giúp ngọn lửa có thể cháy đều ở cả 3 phần của 1 điếu Cigar, mang lại cảm nhận tốt nhất cho người sử dụng.

💥 Phần Filler- phần lõi hay còn được coi là phần xương chủ chốt của điếu Cigar. Phần này lại rất hay ở chỗ là người làm Cigar có thể lấy nguyên vật liệu là các cây thuốc lá từ các vùng khác nhau, các quốc gia khác nhau, với hương vị và sức nặng khác nhau để tạo nên. Đây chính là sự khác biệt rõ nhất từ tất cả các loại Cigar đang có mặt trên thế giới hiện nay, bởi phần khung, phần xương khác nhau sẽ cho ra các loại hương vị khác nhau, đưa tới trải nghiệm phong phú cho người sử dụng.

Do đó, các bạn sẽ thấy rất rõ, công đoạn tạo nên điếu Cigar nó khó thế nào, vì trong 3 phần phần nào thiết kế như lìn thì cả cái điếu Cigar cũng toi luôn. Điếu Cigar làm không chuẩn sẽ khó cháy đều, cháy khét hoặc vị Filler xung với vị Wrapper…..Dù nguyên vật liệu làm nên điếu Cigar có tốt đến đâu, gặp tay thằng cha sản xuất bố láo ăn tiền giảm chi phí sản xuất thì cũng tanh bành là cái chắc, đó là cách họ tạo nên các loại Cigar fake nhan nhản trên thị trường hiện nay làm giới chơi Cigar chuẩn như chúng ta cảm thấy ức chế.

Hãy nói không với Cigar đều và tẩy chay Cigar lởm

Nguồn: FB @Vuong Duy Lam

News Reporter

Trả lời