Cuba hướng tới việc gia tăng sản lượng Xì gà (Cigar)

Năm nay, hơn 20 nghìn ha canh tác tại tỉnh Pinar del Rio sẽ được sử dụng để trồng cây thuốc lá để sản xuất cigar, tăng hơn một nghìn ha so với năm 2017. Chính quyền Cuba đặt mục tiêu thu hoạch gần 23 nghìn tấn lá tại đây trong năm nay. Vùng Pinar del Rio là nơi tốt nhất trồng cây thuốc lá để sản xuất cigar.

“Chúng tôi đã hoàn thành việc gia tăng sản lượng tại hầu hết các nơi trong tỉnh”, ông Virginio Morales, một cán bộ thuộc công ty nhà nước Tabacuba của Cuba chia sẻ với báo chí địa phương. Công ty Tabacuba là đối tác trong liên doanh Habanos S.A.

Ảnh: Getty Image.

Ông Virginio Morales, người từng được nhận giải thưởng “Người đàn ông của năm” của công ty Habanos vào năm 2017, cho biết, kể từ ngày 20-8, tất cả những nông dân thuộc mọi thành phần đều sẽ tham gia vào việc trồng cây thuốc lá.

Theo ông Morales, cùng với việc mở rộng diện tích trồng cây thuốc lá, hơn 5.300 phòng phơi sấy lá cigar sau thu hoạch cũng sẽ được xây dựng mới nhằm gia tăng sản lượng. Quy trình phơi sấy lá xì gà nhằm giảm lượng nước và chất diệp lục của lá, có thể kéo dài hàng tháng trời.

Phơi khô lá cigar sau thu hoạch là một công đoạn quan trọng trong quy trình sản xuất, có thể kéo dài đến hàng tháng trời. Ảnh: Getty Image.

Việc thu hoạch lá cây cigar trong điều kiện thời tiết nắng nóng tại Cuba cũng không phải là một công việc dễ dàng. Thông thường, đây là một công việc truyền thống, được truyền từ đời cha sang đời con với những kiến thức đặc thù, nhằm tiếp nối ngành sản xuất thuốc lá cigar tại Cuba.

Sự thành công đáng kinh ngạc của sản phẩm thuốc lá cigar Cuba trên thị trường được coi là sự kết hợp tuyệt với giữa các điều kiện về thổ nhưỡng, khí hậu và đặc biệt là kinh nghiệm của “nhà sản xuất”. Công đoạn chọn và làm sạch lá cigar cũng là một trong những điều kiện tiên quyết trong quy trình sản xuất ra những điếu cigar chất lượng.

Năm 2017, Công ty Habanos S.A đạt tăng trưởng 12% trong tổng doanh số bán ra toàn cầu, tạo ra tổng doanh thu ở mức 500 triệu USD.

Hiện nay, các công ty Cuba liên doanh với các công ty nước ngoài đang tìm cách mở rộng thị trường xuất khẩu thuốc lá cigar.

Các điếu cigar được cuốn bằng tay hoàn toàn, kể cả công đoạn dán tem nhãn. Ảnh: Business Insider.

Theo: Nhân Dân

News Reporter

Trả lời