Đấu giá 2 điếu xì gà Romeo y Julieta của Winston Churchill

Hiếm có nhân vật nào trong lịch sử thể hiện tinh thần và niềm đam mê hút xì gà hơn Ngài Winston Churchill. Vị chính khách đáng kính này luôn mang theo một (hoặc vài) điếu xì gà trên người và thỉnh thoảng ông ấy sẽ cho tặng chúng đi.

Đây rõ ràng là những gì đã xảy ra trong chuyến hành trình xuyên Đại Tây Dương trên tàu RMS Queen Mary. Churchill không chỉ tặng một cặp Romeo y Julietas cho nhân viên an ninh nhập cư hạng nhất mà còn cả một bức ảnh có chữ ký. Hiểu được tầm quan trọng của món quà, viên cảnh sát đã giữ lại hai điếu thuốc và bức tranh, tất cả đều được bán đấu giá theo từng lô duy nhất với giá 5.500 USD vào ngày 16 tháng 8.

Cùng với điếu xì gà và bức ảnh, lô đấu giá còn có một lá thư xuất xứ từ con trai của người nhận ban đầu cũng như một bức ảnh của hai người đàn ông không rõ danh tính, một trong số họ có thể là nhân viên an ninh nhập cư được đề cập. Bức thư bổ sung bối cảnh được hoan nghênh cho các hiện vật.

Cần lưu ý rằng tàu viễn dương này là phương thức di chuyển chính giữa Vương quốc Anh và Hoa Kỳ trước khi có hàng không. Trước khi đến Southampton hành khách phải được các nhân viên nhập cư “xử lý”, rõ ràng đây là nơi viên chức, được gọi là Wilfred Chalmers trong thư nhận xì gà và ảnh sau khi gây ấn tượng với Churhchill bằng dịch vụ của anh ta.

Không rõ chính xác chuyến đi này diễn ra khi nào, tuy nhiên, theo Hiệp hội Churchill Quốc tế, Sir Winston đã vượt Đại Tây Dương trên tàu RMS Queen Mary ba lần trong Thế chiến thứ hai. Hai điếu Romeo y Julietas khá nghịch lý với nhau. Xì gà nhỏ hơn, dài 4 3/4 inch, được đặt trong ống Romeo y Julieta nguyên bản và vẫn ở trong tình trạng đáng chú ý. Người bạn đồng hành của nó, dài 6 1/2 inch, đã trải qua những ngày tốt đẹp hơn, có dấu hiệu hao mòn rõ ràng.

Các mặt hàng khác trong cuộc đấu giá Fine Autograph và Artifacts gần đây của RR Auction bao gồm một đĩa vinyl có chữ ký của ban nhạc trong album đầu tay cùng tên của Queen năm 1973 (được bán với giá 39.178 USD), một bộ sưu tập chữ ký của Hollywood có hơn 6.500 chữ ký (được bán với giá 124.781 USD) và một lá thư viết tay của Marie Antoinette cho một đại sứ Áo (được bán với giá 18.750 USD). Để xem thêm, hãy truy cập rrauction.com.

Lê Hồng Quang PV thường trú tại New York City đưa tin.

News Reporter

Trả lời