Xì gà là sản phẩm tự nhiên và thủ công

Những từ thông dụng như “tự nhiên” và “thủ công” bị lạm dụng và lạm dụng theo cách nói ngày nay, nhưng những loại xì gà thủ công, cao cấp đã thực sự có quyền phô trương những thông tin này. Chúng được làm từ một thứ và một thứ duy nhất—thuốc lá. Thuốc lá nguyên chất, không pha tạp chất. Không một chiếc lá nào được xử lý hóa học hoặc thay đổi hương vị một cách nhân tạo. Mọi thứ từ hương vị đến màu sắc đều đạt được thông qua các phương tiện tự nhiên — và đó là một phần vẻ đẹp vốn có của điếu xì gà.

Trên thực tế, rất ít sản phẩm tiêu dùng có tính chất tự nhiên như vậy. Hương vị có thể cảm nhận được, dù ngọt hay cay, đều xuất hiện một cách tự nhiên. Các sắc thái quyến rũ khác nhau của màu nâu đạt được thông qua một quá trình hữu cơ không chứa thuốc nhuộm hoặc chất tăng tốc làm chín. Không có chất bảo quản để tăng thời hạn sử dụng và không có chất làm ngọt, nhân tạo hoặc tự nhiên. Các chất phụ gia và hóa chất như vậy là lĩnh vực của thuốc lá và xì gà làm bằng máy, được sản xuất hàng tỷ USD.

Về mặt thủ công, cuộn điếu xì gà thủ công hoàn hảo là một kỹ năng thủ công và phải mất nhiều năm mới có thể thành thạo hoàn toàn. Trộn thuốc lá vừa là nghệ thuật vừa là khoa học, và vì thuốc lá phụ thuộc vào sự thay đổi của tự nhiên nên máy xay phải có khả năng hoạt động hiệu quả với một nguyên liệu có thể thay đổi theo từng năm do sự thay đổi của cây trồng.

Giống như rượu vang, một số loại rượu cổ điển ngon hơn những loại khác, nhưng những người làm xì gà sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để đảm bảo rằng sản phẩm của họ ổn định, mặc dù chất lượng cây trồng phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Tuy nhiên, tính nhất quán không giống như việc nhân bản và sẽ luôn có những biến thể nhỏ từ xì gà này sang xì gà khác. Như với bất kỳ sản phẩm thủ công nào, sẽ không có hai điếu xì gà cao cấp nào giống hệt nhau. Những điếu xì gà ngon nhất, chân thật nhất là sự thể hiện tự nhiên của cả người làm xì gà và mảnh đất trồng thuốc lá.

yeucigar

News Reporter

Trả lời