Lão hóa cigar quan trọng như thế nào

Thuốc lá lão hóa đóng một vai trò quan trọng, cả trước và sau khi xì gà được làm ra. Không chỉ lá tươi được ủ trước khi cuộn thành điếu xì gà, mà trong hầu hết các trường hợp, điếu xì gà mới hoàn thành sau đó sẽ được gửi đến phòng lão hóa, nơi các lá thuốc kết hợp với nhau và độ ẩm của điếu xì gà có thể ổn định.

Lá thuốc lá già đi sau quá trình lên men. Trong quá trình lão hóa, những chiếc lá được bó lại thành những bó chặt chẽ gọi là kiện, nơi chúng trải qua quá trình phân hủy carotenoids chậm và đều đặn, giúp phát huy những đặc tính mong muốn trong thuốc lá. Quá trình lão hóa cũng tạo ra một chút độ bóng và độ chín, giúp loại bỏ mùi thực vật hoặc mùi “xanh” trong thuốc lá. Bạn đã bao giờ hút thuốc lá có vị như cỏ mới cắt hoặc đậu xanh chưa? Thuốc lá đó chưa được ủ hoàn toàn. Nếu khói xì gà có mùi hạnh nhân, nho khô và hoa cam nhiều hơn thì nó đã được ủ đúng cách.

Nhưng có một quá trình lão hóa cấp ba và điều đó được thực hiện bởi người tiêu dùng. Sau khi điếu xì gà được đóng hộp và gửi đến các cửa hàng, người tiêu dùng có thể muốn để xì gà lâu hơn nữa. Tương tự như rượu vang ủ, quá trình này giúp làm tiêu tan thêm bất kỳ axit nào trong thuốc lá và cho phép nó thể hiện được cá tính nhẹ nhàng hơn, sắc thái hơn.

Sự lão hóa hoàn hảo đạt được khi bạn mang một điếu xì gà đến hương vị đỉnh cao tuyệt đối. Ở đỉnh cao, hương vị không chỉ ở mức cân bằng và gắn kết nhất mà tất cả những phẩm chất không mong muốn như vị đắng hay gắt đều hoàn toàn không có. Một điếu xì gà ngon có thể tồn tại hàng chục năm miễn là nhiệt độ và độ ẩm ổn định.

Có một số lưu ý. Đừng để xì gà quá tuổi. Quá lão hóa có thể dẫn đến mất hương vị và làm cho hương vị xì gà bị nhạt.

yeucigar

News Reporter

Trả lời