Giá cả và chất lượng của Cigars

Giá không phải lúc nào cũng là một chỉ số về chất lượng. Một điếu xì gà có giá 30 đô la không phải lúc nào cũng thú vị hơn một điếu xì gà có giá 10 đô la. Những điếu xì gà rẻ tiền đôi khi đạt điểm cao hơn những điếu đắt tiền trong cuộc nếm thử. Đồng thời, điều quan trọng là phải hiểu rằng vật liệu tốt nhất, kết cấu tốt nhất và kiểm soát chất lượng chặt chẽ nhất sẽ tốn kém. Đúng như tất cả các nguyên liệu thô, không phải tất cả thuốc lá đều có chất lượng như nhau. Một số loại cây trồng tốt hơn những loại khác.

Bạn có thể đã nghe (hoặc đọc) một số câu châm ngôn khá thiếu hiểu biết như “thuốc lá của thuốc lá” hoặc “tất cả các loại thuốc lá về cơ bản đều giống nhau”. Những tuyên bố như thế là thiếu hiểu biết và chúng giả định rằng không tồn tại những mức độ chất lượng khác nhau. Không gì có thể hơn được sự thật.

Tiêu chuẩn chất lượng được xác định bởi hình thức bên ngoài, độ cháy, mùi thơm và hương vị. Một loại thuốc lá có hương vị thơm ngon, có vẻ ngoài nguyên sơ và đàn hồi khi chạm vào sẽ đắt hơn một loại lá thô không có nhiều mùi hoặc vị.

Một số loại thuốc lá cũng mất nhiều thời gian hơn để ủ và lên men để đạt hiệu suất tối đa. Quá trình đó cũng sẽ làm tăng chi phí xì gà của bạn – chu kỳ càng dài, thuốc lá phải được lưu trữ trong kho càng lâu và điều đó sẽ tốn tiền

Thuốc lá có thể là một giống có năng suất thấp, có nghĩa là diện tích thu hoạch không lớn trên đồng ruộng, tuy nhiên số lượng sản xuất được lại rất nhỏ. Điều này cũng có thể làm cho điếu cigar của bạn đắt hơn một chút. Đôi khi đó chỉ là vấn đề cung và cầu.

Đôi khi, một điếu xì gà đắt tiền vì những lý do tùy tiện hoặc phô trương mà không liên quan gì đến chất lượng hoặc tính sẵn có. Những trường hợp ngoại lệ đáng tiếc đó không phải là điều bình thường trong ngành xì gà cao cấp. Nếu một điếu xì gà đắt tiền thì chi phí đó thường hợp lý.

Nói như vậy, không có gì đảm bảo bạn sẽ yêu thích điếu xì gà đắt tiền. Cấu hình hương vị và mức độ mạnh (cao hoặc thấp) của khói cao cấp có thể không phù hợp với sở thích của bạn. Cách tốt nhất để biết là thử nó. Nếu bạn chi thêm tiền và thấy rằng trải nghiệm không phù hợp với chi phí, thì hãy ở trong phạm vi giá thoải mái của bạn. Nếu bạn tìm thấy mức độ đặc biệt của hương vị, sự tinh tế và độ phức tạp, bạn sẽ biết điếu xì gà đó rất đáng giá.

Lê Hồng Quang tại Yêu Cigar

yeucigar

News Reporter

Trả lời