Giải phẫu xì gà hiểu 1 cách đầy đủ và dễ hiểu nhất

Rất nhiều người biết và cũng ko ít người chưa biết, chúng ta có thể đã đọc đâu đó trên mạng nhưng nhắc lại 1 cách đầy đủ dễ hiểu chắc chắn ko thừa.

Một điếu xì gà được tạo thành từ ba phần chính: giấy gói, chất kết dính và chất độn (wrapper, binder and filler). Cả ba tạo thành một “hệ thống” điếu thuốc và “hệ thống” duy nhất tạo thành một 1 điếu cigar hoàn chỉnh.

Lớp bọc là lá bìa bên ngoài (wrapper) có thể nhìn thấy được. Nó cũng là thành phần đắt nhất vì những lá thuốc lá này cần phải có hình thức nguyên sơ cũng như hương vị. Nếu chiếc lá quá gân, kết cấu thô ráp hoặc có bất kỳ nhược điểm nào thì nó không còn được phân loại là giấy gói nữa.

Chất kết dính có thể được coi là một lá giấy gói không tạo ra vết cắt. Nó thường giống lá thuốc lá như vỏ bọc, chỉ có bề ngoài không mịn bằng và cũng không nhất thiết phải như vậy—bạn không nhìn thấy nó. Chất kết dính là lá thuốc lá ngay bên dưới lớp vỏ bọc và giữ thuốc lá phụ ở đúng vị trí, do đó có tên như vậy. Việc đốt cháy chất kết dính là rất quan trọng, vì chất kết dính cháy tốt thường sẽ giúp chất kết dính cháy đều hơn, đặc biệt nếu chất kết dính chứa nhiều dầu thuốc lá không dễ cháy.

Chất độn là nơi người làm xì gà có thể sáng tạo nhất, vì người ta có thể sử dụng nhiều loại thuốc lá khác nhau từ nhiều quốc gia khác nhau và một số loại mồi thuốc lá khác nhau để có được hương vị, độ mạnh và độ phức tạp mong muốn. Giống như giấy gói và chất kết dính, đây là những loại thuốc lá có lõi dài được đặt vào vị trí để cháy chậm nhưng vẫn mang lại trải nghiệm thơm và vị ngon tuyệt vời.

Chân điếu là phần cuối của điếu xì gà, nơi thường có thể nhìn thấy chất độn. Đầu là phần trên cùng hoặc phần chóp và được hoàn thiện bằng một chiếc nắp, giúp giữ giấy gói ở đúng vị trí. Đầu và nắp càng gọn gàng, cân xứng thì tay nghề của con lăn càng cao.

Một điếu xì gà không được làm đúng cách sẽ không hút hoặc cháy đúng cách, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hương vị và mức độ thưởng thức, cho dù nguyên liệu thô có tốt đến đâu.

Photo: Jeff Harris
Nguồn: Yêu Cigar

yeucigar

News Reporter

Trả lời