Cigar Aficionado đánh giá và review cigars như thế nào?

Mỗi điếu xì gà xuất hiện trong phần nếm thử của Cigar Aficionado hoặc Cigar Insider đều bị đánh giá là mù. Điều đó có nghĩa là để loại bỏ bất kỳ thành kiến ​​hoặc sự quen thuộc với thương hiệu nào mà người thử có thể có với một điếu xì gà, mỗi điếu được đưa đến hội đồng nếm thử sẽ không có tem nhãn.

Trước khi đánh giá, một điều phối viên nếm thử – người không phải là thành viên của hội đồng – mua xì gà ở cửa hàng bán lẻ để tập hợp việc nếm thử. Hầu hết các loại xì gà chúng tôi đánh giá đều được mua ở cửa hàng bán lẻ

Điều phối viên tạo một mã, đặt một số trên các nhãn trắng chung, riêng biệt. Mỗi điếu xì gà thử nghiệm đều có nhãn riêng, tương ứng với mã. Chỉ có người điều phối nếm mới biết danh tính thực sự của từng điếu xì gà.

Xì gà được mã hóa (luôn được giữ trong điều kiện ẩm, được bảo quản bên trong tủ giữ ẩm không cửa ngăn hoặc trong túi được trang bị hệ thống tạo ẩm Boveda) sau đó được trao cho các thành viên hội đồng, những người hút xì gà một cách độc lập và đánh giá từng điếu xì gà chỉ dựa trên dựa trên những giá trị của nó: chất lượng cuốn, hiệu suất kéo và đốt và quan trọng nhất—đặc điểm hương vị và độ phức tạp của nó.

Những người đánh giá không biết giá cả, nước xuất xứ hoặc bất kỳ chi tiết nào khác về điếu xì gà cho đến khi bài kiểm tra hoàn tất và điểm số được tổng kết. Đây là cách Cigar Aficionado đánh giá xì gà từ năm 1992.

Lê Hồng Quang tại Yêu Cigar

CigarAficionado

yeucigar

News Reporter

Trả lời