Top 1 cigar năm 2023: Fuente Fuente OpusX Reserva d’Chateau

Fuente Fuente OpusX Reserva d’Chateau

“Bạn không phải là người làm xì gà. Bạn chỉ cần lắp ráp thuốc lá thôi,” một nhà bán lẻ ở Paris đã châm biếm vào những năm 1980. Anh ấy đang nói chuyện với Carlos “Carlito” Fuente Jr., hiện là chủ sở hữu và người đứng đầu của Công ty Xì gà Arturo Fuente. Hồi đó, công ty thuộc sở hữu của cha anh ấy và Fuentes đang sản xuất xì gà với thuốc lá từ các nguồn gốc khác nhau. Lời nhận xét đầy ác ý đó đã đọng lại trong tâm trí Fuente trẻ hơn, và anh ấy biết vấn đề nằm ở chỗ giấy bọc wrapper. Giấy gói của người Dominica gần như không tồn tại và điều này đã trở thành nỗi ám ảnh của chàng trai trẻ Fuente.

Nếu nhận xét chế nhạo đó là phần mở đầu cho câu chuyện OpusX, thì chương một bắt đầu vào đầu những năm 1990 với tham vọng của Fuente Jr. và kế hoạch trồng lá gói chất lượng ở Cộng hòa Dominica. Sự hiểu biết thông thường cho rằng đất ở Dominica không thích hợp để trồng lá che phủ tốt. Và điều này phần lớn là đúng. Nhưng Fuente đang thực hiện một nhiệm vụ, và cuối cùng khi ông trồng đúng hạt Corojo vào đúng mảnh đất vào năm 1991, kết quả là một loại bao bì độc đáo với màu đỏ tuyệt đẹp, độ đàn hồi đáng ghen tị, hương thơm đậm đà và hương vị thậm chí còn lớn hơn. Nơi mà ngày nay được gọi là Chateau de la Fuente là một trang trại nằm ở Bonao, nơi có thổ nhưỡng khác với các vùng trồng trọt khác ở Cộng hòa Dominica. Nó nhẹ hơn và mùn hơn với hàm lượng đất sét cao hơn.

Chuyển nhanh đến một buổi tối tháng 11 se lạnh ở Thành phố New York năm 1995. Một dòng người hy vọng được vào một cửa hàng xì gà ở Manhattan kéo dài khắp khu nhà. Đó là đêm ra mắt và những người hâm mộ xì gà thuộc mọi giới chuyên nghiệp đã chờ đợi trong lạnh giá để có cơ hội dùng thử OpusX. Vào đêm đó, một hiện tượng xì gà và cổ điển đình đám đã ra đời.

Khi OpusX được phát hành, nó là một loại xì gà mạnh ở thị trường hầu như ôn hòa. Ngày nay, nó có nhiều sự cạnh tranh hơn trong phân khúc toàn diện, tuy nhiên OpusX vẫn phù hợp—và được thèm muốn. Nó dai và cay một cách quyết đoán mà không quá gắt. Mỗi chiếc bánh đều được phủ một vị ngọt ngào sang trọng của gia vị nướng, nhục đậu khấu và vani. Sự cân bằng giữa sức mạnh và sự sang trọng thật đáng kinh ngạc và đó chính là lý do tại sao nó là điếu xì gà của năm của chúng tôi. Bởi vì ring của Reserva d’Chateau hơi nhỏ nên lớp bọc đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm hút thuốc. Cuối cùng, câu chuyện của OpusX là về một trình bao bọc được cho là không khả thi. Cuối cùng, Fuente đã chứng minh rằng mọi người đã sai và tạo ra một loại xì gà Dominica tuyệt đẹp được ưa thích toàn thế giới.

Lê Hồng Quang tại cigar aficionado

yeucigar

Cigaroftheyear2023

OpusXReservadChateau

OpusX

ArturoFuente

News Reporter

Trả lời