Quy tắc giả định của FDA được bỏ trống hoàn toàn đối với xì gà cao cấp

Ngành công nghiệp xì gà cao cấp đã sẵn sàng tuyên bố chiến thắng trong cuộc chiến chống lại quy định của FDA. Chiều nay, Tòa án quận của Hoa Kỳ cho Quận Columbia đã ra phán quyết hủy bỏ hoàn toàn Quy tắc giả định áp dụng cho xì gà cao cấp. Trong trường hợp của Hiệp hội Xì gà Hoa Kỳ và cộng sự, v. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, ngành công nghiệp xì gà đã thắng.

Tin tức hôm nay có nghĩa là sự kết thúc của các nhãn cảnh báo, đánh giá xì gà trước khi đưa ra thị trường và các hạn chế khác đã cản trở khả năng làm việc tự do của các nhà sản xuất xì gà.

Các nhà sản xuất xì gà rất hào hứng:

“Đó là một hành trình rất khó khăn và thử thách. Rocky Patel nói. “Cuối cùng, ngành công nghiệp tiểu thủ công nghiệp này được cứu khỏi các quy định bất hợp pháp, mơ hồ và quá mức. Bây giờ chúng tôi có thể tập trung vào việc tạo ra những điếu xì gà chất lượng tuyệt vời và bạn sẽ có quyền tự do thưởng thức chúng trong nhiều năm tới.”

Carlos Fuente Jr.

“Ngay từ đầu cuộc chiến, tôi đã bắt đầu nói rằng chuyện này sẽ được giải quyết tại tòa án. Chỉ vì chúng tôi đã đúng,” Litto Gomez, nhà sản xuất xì gà La Flor Dominicana nói. “Công lý đã được thực hiện.” Drew Newman của J.C. Newman gọi đó là “một ngày trọng đại, trọng đại đối với xì gà cao cấp.”

“Thẩm phán Mehta đã đưa ra lời quở trách gay gắt đối với FDA và quy tắc của nó. Điều này nhấn mạnh những gì chúng tôi đã nói trong nhiều năm: xì gà cao cấp thì khác và nên được đối xử như vậy,” Scott Pearce, giám đốc điều hành của Hiệp hội xì gà cao cấp cho biết.

Phán quyết chính thức này tuân theo quan điểm vào tháng 7 năm 2022 của Thẩm phán Amit P. Mehta về vụ kiện, nơi ông đứng về phía ủng hộ các nhóm xì gà.

Vụ án đã tiêu tốn của ngành công nghiệp xì gà hàng triệu triệu đô la và hàng giờ đồng hồ. Phán quyết này có nghĩa là chấm dứt cuộc chiến và cho phép các nhà sản xuất xì gà tập trung vào việc sản xuất và tiếp thị xì gà hơn là đấu tranh để giành quyền làm như vậy.

Chính phủ có thể kháng cáo, nhưng các nguồn tin cho biết hành động như vậy là khó xảy ra. Tuy nhiên, một nhà điều hành xì gà cho biết cuộc chiến sẽ không bao giờ kết thúc hoàn toàn.

Lê Hồng Quang PV thường trú tại Chicago City đưa tin

News Reporter

Trả lời