S.T. Dupont phát hành bộ sưu tập Pablo Picasso bản giới hạn

S.T. Dupont đặt bức tranh Picasso vào lòng bàn tay bạn

Nhà sản xuất thiết bị cao cấp của Pháp đã cho ra mắt dòng bật lửa, bút và phụ kiện xì gà theo chủ đề Picasso

Để tưởng nhớ 50 năm ngày mất của nghệ sĩ người Tây Ban Nha, nhà sản xuất phụ kiện sang trọng S.T. Dupont đang phát hành bộ sưu tập Pablo Picasso phiên bản giới hạn với tiêu đề là hai chiếc bật lửa và một loạt phụ kiện, tất cả đều mô tả tác phẩm nổi tiếng năm 1962 của ông “Portrait of Jacqueline in a Straw Hat.”

Mối liên hệ giữa nhà sản xuất Pháp và nghệ sĩ được báo trước đã có từ vài thập kỷ trước. Theo S.T. Dupont, vào đầu những năm 60, Picasso đã sử dụng S.T. Sản phẩm của Dupont để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật mới. Nghệ sĩ này thậm chí còn tặng con trai và con dâu của mình hai chiếc bật lửa Dupont mà ông đã trang trí: một trong số đó có khắc hình Harlequin, chiếc còn lại là Pierrot, cả hai nhân vật đều có nguồn gốc từ hình thức đầu tiên của nhà hát Ý được gọi là commedia dell’arte.

Đây không phải là lần đầu tiên S.T. Dupont đã đưa một số tác phẩm nghệ thuật của Picasso lên các phụ kiện của mình. Công ty Pháp lần đầu tiên vinh danh Picasso bằng một bộ sưu tập vào năm 1998, và trong những năm gần đây, họ đã xem lại các tác phẩm của ông. Năm 2017, S.T. Dupont đã phát hành bộ sưu tập “Profil de Femme” bao gồm một tác phẩm nổi tiếng của Picasso từ năm 1965, sau đó tiếp tục vào năm 2018 với bộ sưu tập “Dove”, mô tả bức phác họa chim bồ câu nổi tiếng năm 1949 của Picasso, thường được coi là biểu tượng cho hòa bình.

Năm nay, S.T. Dupont nhìn vào chân dung của Picasso về người bạn đồng hành lâu năm, nàng thơ và người vợ cuối cùng của ông, Jacqueline Roque. Một trong những tác phẩm nổi tiếng hơn của ông, “Chân dung Jacqueline đội mũ rơm” được tái hiện dưới dạng thu nhỏ trong bộ sưu tập hiện tại.

Chiếc bật lửa đầu tiên, một phần của S.T. Dòng sản phẩm Line 2 được ca ngợi của Dupont (còn được gọi là Ligne 2), được chế tạo với đế palladium phủ sơn mài trắng với ngọn lửa kép mềm, có thể điều chỉnh được. Nó có giá bán lẻ đề xuất là 1.895 USD. Đối tác của nó rẻ hơn và mỏng hơn, do đó nó có tên là “Slimmy”. Chiếc bật lửa mạ crôm này cũng được sơn mài trắng, là một chiếc đèn pin nhẹ, dễ sử dụng và được bán lẻ với giá $375. Cả hai chiếc bật lửa đều có chữ ký của Picasso ở mặt sau.

Ngoài bật lửa, bộ Picasso 2023 hoàn chỉnh bao gồm bút đa chức năng, vòng chìa khóa, hộp đựng xì gà, gạt tàn, vỏ iPhone, túi tote da màu trắng và túi ly hợp bằng da bê, tất cả đều có bức tranh nổi tiếng. Tuy nhiên, chỉ có những chiếc bật lửa được cung cấp ở Mỹ. Những tín đồ của Picasso sẽ phải đến Pháp nếu muốn có phần còn lại của bộ sưu tập.

Lê Hồng Quang

yeucigar #Picasso #STDupont

News Reporter

Trả lời