Hơn 200 đôi bàn tay để tạo ra điếu cigar cho bạn hút

Hai trăm đôi tay??

Người ta thường nói rằng có 200 đôi tay chạm vào điếu xì gà của bạn trước khi đưa nó vào tủ giữ ẩm. Một số người cho rằng con số thậm chí còn cao hơn. Chỉ cần nói rằng, mỗi khi bạn châm một điếu xì gà, rất rất nhiều người với nhiều kỹ năng khác nhau đều góp phần mang đến cho bạn sản phẩm thủ công tuyệt đỉnh.

Nó bắt đầu với việc lựa chọn hạt giống và trồng trọt trong nhà kính. Thuốc lá xì gà bắt đầu từ một hạt giống nhỏ, thường được trồng trong khay và trồng trong nhà kính. Khi cây con cao được vài inch, chúng sẽ được cấy ra ruộng để chúng có thể phát triển mạnh mẽ. Khi đạt chiều cao và độ chín tối đa, lá được loại bỏ bằng tay, thu hoạch và treo trong kho bảo dưỡng cho khô và chuyển sang màu nâu. Đó là khoảng vài chục bàn tay trước khi thuốc lá rời khỏi trang trại.

Thuốc lá đã qua xử lý sau đó được đưa đến cơ sở, mở gói và chất thành đống để lên men. Khi quá trình lên men hoàn tất, đống thuốc lá được tách ra và đặt trên giá phơi cho thoát khí. Sau đó, tất cả được đóng gói lại và cất giữ để lão hóa. Sau một vài năm, thuốc lá sẽ được dỡ ra khỏi bao bì, ngâm lại trong phòng phun sương đặc biệt và phân loại theo màu sắc. Thế là thêm vài chục bàn tay nữa.

Các lá bao bọc bên ngoài cũng sẽ trải qua quá trình loại bỏ cuống hoặc despalillo, một quá trình trong đó gân dày ở giữa được loại bỏ khỏi lá. Đôi khi bước đó được thực hiện hoàn toàn bằng tay, đôi khi thuốc lá được đưa qua máy tước. Đối với chất độn, người thợ sẽ dùng tay loại bỏ một phần thân cây, giữ nguyên phần còn lại. Cung đoạn này nhiều bàn tay hơn.

Đừng quên quy trình cuốn thuốc, đòi hỏi các công nhân nhà máy được chỉ định phân phát tỷ lệ thuốc lá già thích hợp cho các ống cuốn mỗi ngày. Người thợ làm xì gà mang đống lá của mình trở lại bàn cuốn của mình và tạo lại điếu xì gà theo cách pha trộn của người làm xì gà, bó và cuộn từng điếu xì gà bằng tay. Sự pha trộn được tạo ra theo tỷ lệ chính xác của các loại thuốc lá rất cụ thể để mang lại trải nghiệm hút thuốc rất đặc biệt—một công thức giúp bạn tiếp cận nhiều hơn với điếu xì gà của mình.

Xì gà thành phẩm được phân loại để đảm bảo độ đồng nhất về màu sắc, sau đó được gửi đến phòng lão hóa. Cuối cùng, chúng được băng bó, đóng hộp và gửi đi. Đây là trình tự thời gian cơ bản về cách tạo ra một điếu xì gà. Tất nhiên, có rất nhiều bước kiểm soát chất lượng khác nhau tùy theo từng hoạt động và gần như tất cả đều được hoàn thành hoàn toàn bằng tay, nhưng vấn đề là: một điếu xì gà cuộn bằng tay là nỗ lực to lớn của con người đòi hỏi phải có bàn tay- về chuyên môn ở mọi cấp độ.

☑Hình dưới: Thuốc lá được xếp thành từng đống lớn (pilónes) để lên men. Sự kết hợp giữa áp suất, nước và nhiệt độ tự nhiên sẽ loại bỏ các đặc tính không mong muốn như vị đắng của thuốc lá.

•Photo/David Yellen

Lê Hồng Quang từ Nicaragua 🇳🇮

yeucigar

News Reporter

Trả lời