Hình dạng, kích cỡ và màu sắc xì gà

1.Hình dạng & Kích cỡ

Hình dạng điếu xì gà có thể khác nhau rất nhiều về kích thước tùy theo nhãn hiệu, vì vậy việc mô tả điếu xì gà theo kích thước cũng như hình dạng của nó là rất quan trọng. Xì gà được đo bằng hai yếu tố: chiều dài, được tính bằng inch và “vòng ring”, chỉ định đường kính của điếu xì gà được chia thành 64 phần (inch). Ví dụ, một điếu xì gà có vòng ring 42 thì có đường kính 42/64 inch.

Không có mối tương quan giữa kích thước của điếu xì gà và sức mạnh của nó. Một điếu xì gà 8 inch được làm bằng thuốc lá nhẹ sẽ êm dịu, trong khi một điếu xì gà nhỏ, ngắn cuộn với thuốc lá mạnh sẽ có hương vị đậm đà. Trong khi độ mạnh của điếu xì gà được quyết định bởi sợi thuốc lá cuộn trong đó, thì những điếu xì gà bé có xu hướng cháy nóng hơn những điếu xì gà bự hơn. Điều quan trọng cần lưu ý là không có sự nhất quán về độ mạnh giữa các thương hiệu.

2.Màu sắc

Giấy gói xì gà có nhiều màu sắc khác nhau, từ màu xanh lá cây nhạt nhất và màu vàng đến màu đen sẫm. Giống như có bảy màu cơ bản tạo nên cầu vồng, có bảy cách phân biệt màu cơ bản giữa các lớp bao bọc, với vô số sắc thái giữa mỗi màu. Một cách đơn giản để bắt đầu hiểu các ký hiệu màu sắc là hãy nhớ rằng, giống như bang Colorado nằm ở giữa nước Mỹ, màu “colorado” nằm ở trung tâm của dải màu. Lá bao bì có nhiều màu sắc khác nhau do có nhiều phương pháp chế biến thuốc lá và nhiều loại thuốc lá được sử dụng. Ngoài ra, ánh sáng mặt trời có thể đóng vai trò quan trọng: vỏ bọc được trồng dưới ánh sáng mặt trời thường có màu tối hơn vỏ bọc được trồng trong bóng râm của một giống hạt tương đương. Từ sáng đến tối, bảy mô tả màu bao bọc thường được sử dụng là: Double Claro (also called Candela), Claro, Colorado Claro, Colorado, Colorado Maduro, Maduro, Oscuro.

yeucigar

News Reporter

Trả lời