Một Mùa Lễ Hội Xì Gà năm 2024

Cuba, Nicaragua và Cộng hòa Dominica đều tổ chức lễ kỷ niệm xì gà hàng năm.

Nếu một trong những quyết tâm trong Năm mới của bạn là đến thăm một vùng trồng thuốc lá lớn vào năm 2024, thì sẽ có một số lễ hội xì gà sắp diễn ra, mỗi lễ hội đều có các chuyến đi thực địa, tham quan nhà máy và những bữa tối hút thuốc ăn mừng. Mùa lễ hội xì gà bắt đầu vào tháng này với Puro Sabor, thường được gọi là Lễ hội xì gà Nicaragua. Nó bắt đầu ở thủ đô Managua nhưng trải nghiệm đắm chìm thực sự sẽ không bắt đầu cho đến khi bạn đến Estelí, trung tâm sản xuất xì gà của đất nước. Ở đó, bạn sẽ có thể đến thăm các nhà máy sản xuất xì gà và cánh đồng thuốc lá của một số nhà sản xuất nổi tiếng nhất trong ngành, bao gồm Padrón, Oliva, Rocky Patel, A.J. Fernandez, Plasencia, Xì gà của cha tôi, Lá Aganorsa và Joya de Nicaragua. Puro Sabor diễn ra từ ngày 22 tháng 1 đến ngày 27 tháng 1.

Nếu bạn tò mò về Xì gà Dominica, Lễ hội ProCigar diễn ra từ ngày 18 tháng 2 đến ngày 23 tháng 2 tại Cộng hòa Dominica. Chuyến tham quan tập trung vào xì gà này được chia thành hai phần, một phần ven biển và một phần trên núi.

Phần I bắt đầu ở La Romana tại khu nghỉ dưỡng Casa de Campo trọn gói, nơi bạn có thể đến những bãi biển cát trắng hoặc thư giãn tại các nhà hàng và hồ bơi thân thiện với xì gà. Phần này kết thúc bằng chuyến tham quan Tabacalera de Garcia, nhà máy lớn chịu trách nhiệm sản xuất các thương hiệu như Montecristo, H. Upmann và Romeo y Julieta.

Phần II đưa bạn đến Santiago, nơi sản xuất hầu hết các loại xì gà Dominica cao cấp (bao gồm cả loại xì gà của năm, Fuente Fuente OpusX Reserva d’Chateau). Từ đó, bạn sẽ có thể lựa chọn tham quan các trang trại và nhà máy thuốc lá của các nhà sản xuất xì gà lớn của đất nước: Arturo Fuente, Altadis U.S.A., EPC Cigar Co., La Aurora, La Flor Dominica, General Cigar, Quesada Cigars, Davidoff, v.v. Hầu hết các nhà sản xuất xì gà đều tham dự để bạn có cơ hội gặp gỡ những người đàn ông (và phụ nữ) đằng sau thương hiệu yêu thích của bạn.

Ngay sau khi ProCigar kết thúc, Lễ hội Habanos của Cuba bắt đầu. Hầu hết thời gian trong năm, Habanos đóng cửa ngành công nghiệp xì gà của Cuba với thế giới. Tuy nhiên, lễ hội hàng năm là tuần mà Habanos mở cửa đón những người hâm mộ xì gà, giới thiệu các trang trại chọn lọc ở vùng Pinar del Río nổi tiếng và tổ chức các chuyến tham quan đi bộ đến các nhà máy như H. Upmann và La Corona. Lễ hội Habanos cũng là nơi giới thiệu các sản phẩm sắp ra mắt của năm, cung cấp các mẫu cao cấp về các nhãn hiệu và kích cỡ xì gà chưa được tung ra thị trường. Các sự kiện buổi tối và tiệc xì gà giúp bữa tiệc diễn ra suôn sẻ trong đêm. Bây giờ là năm thứ 24, lễ hội diễn ra từ ngày 26 tháng 2 đến ngày 1 tháng 3.

Nếu bạn là một người hâm mộ xì gà đầy tham vọng và cảm thấy muốn tham gia lễ hội suốt cả mùa, hãy thử lập kỷ lục cá nhân và tham dự tất cả các lễ hội đó.

Lê Hồng Quang

#yeucigar

News Reporter

Trả lời