Cuba tăng giá xì gà nội địa

Kể từ năm 2022, phần còn lại của thế giới đã chứng kiến ​​​​giá xì gà Cuba tăng chưa từng thấy. Giờ đây, chính người dân Cuba cũng đang chứng kiến ​​giá xì gà của họ tăng lên.

Theo Prensa Latina – một tổ chức truyền thông nhà nước – xì gà và thuốc lá bán ở Cuba để tiêu thụ trong nước đã tăng giá. Nói rõ hơn, đây không phải là loại xì gà Cuba được bán trên toàn thế giới, mà là những loại xì gà chỉ được bán ở Cuba cho người Cuba.

Theo báo cáo, giá của các thương hiệu như Criollo, Titanes và Popular hiện sẽ là 30 CUP ($1,25) cho mỗi gói 20 điếu. H. Upmann Clásico, một loại xì gà ngắn được bán có và không có đầu lọc, sẽ là 50 CUP ($2,08) và Auténtico phổ biến sẽ là 60 CUP ($2,50).

Những điếu xì gà này được cuộn bằng tabaco negro Cubano—thuốc lá đen Cuba—và đôi khi được gọi là que peso do giá thấp hơn. Những điếu xì gà này được bán tại các cửa hàng mà công dân Cuba mua sắm, những nơi bán thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu khác, nhưng thường không được tìm thấy ở các cửa hàng trên đảo bán nhãn hiệu xì gà cao cấp từ Habanos S.A.

Báo cáo cho biết việc tăng giá là do chi phí sản xuất tăng cũng như nhu cầu của chính phủ để huy động thêm tiền cho ngân sách nhà nước.

Lê Hồng Quang tại Cuba

yeucigar

News Reporter

Trả lời