Habanos SA cắt giảm cung cấp cigar Cuba cho Thụy Sĩ

HABANOS S.A. CẮT GIẢM CUNG CẤP XÌ GÀ CUBA CHO THỤY SĨ

Nguồn cung xì gà Cuba ở Thụy Sĩ sẽ giảm, một động thái có thể báo hiệu một sự thay đổi mang tính chuyển đổi khác trong cách bán xì gà Cuba trên khắp thế giới.

Theo báo cáo đầu tiên của Cigar, Intertabak AG – nhà phân phối xì gà Cuba của Thụy Sĩ – đã đưa ra thông báo trong một lá thư gửi đến các nhà bán lẻ vào tháng trước. Trong thư, nhà phân phối được cho là đã thông báo với khách hàng của mình rằng Habanos S.A. đang cắt nguồn cung xì gà Cuba sẽ được gửi đến Thụy Sĩ. Theo nhiều nguồn, lý do cho động thái này là do Habanos S.A. đang chuyển nguồn cung từ các nhà phân phối mà họ sở hữu một phần sang các nhà phân phối do Habanos S.A. sở hữu đa số hoặc toàn bộ.

Habanos S.A. là một liên doanh, một nửa thuộc sở hữu của chính phủ Cuba và một nửa thuộc sở hữu của một nhóm nhà đầu tư châu Á vẫn chưa nêu tên. Công ty chịu trách nhiệm phân phối và tiếp thị xì gà Cuba trên khắp thế giới, thông qua các công ty phân phối địa phương. Về mặt kỹ thuật, những cổ phần sở hữu đó được nắm giữ bởi một công ty riêng biệt, Altabana SL, thuộc sở hữu của hai chủ sở hữu của Habanos S.A.. Người ta hiểu rằng Altabana sở hữu ít nhất 50% cổ phần của mỗi công ty phân phối xì gà Cuba địa phương trên khắp thế giới.

Intertabak AG được sở hữu một nửa bởi Altabana/Habanos S.A., trong khi gia đình Villiger và Lévy sở hữu 50% còn lại. Khi được hỏi về sự thay đổi, Habanos S.A. đã cung cấp tuyên bố sau:

“Công ty Intertabak là nhà phân phối chính thức lâu đời của chúng tôi tại Thụy Sĩ và vì mục đích bảo mật, Habanos, S.A. không công khai bất kỳ chi tiết hợp đồng nào với bất kỳ đối tác/nhà phân phối nào của mình.

Nhu cầu về Habanos đang tăng lên đều đặn, chủ yếu ở các thị trường mới nổi và tất nhiên, công ty chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đáp ứng nhu cầu này và làm hài lòng người tiêu dùng. Phải nói rằng, Habanos, S.A. quản lý hoạt động kinh doanh toàn cầu và mục tiêu của chúng tôi không chỉ là tăng doanh số bán hàng tại các thị trường mới nổi mà còn củng cố vị thế của chúng tôi tại các thị trường trưởng thành như trường hợp của Thụy Sĩ.”

Đại diện của Intertabak AG từ chối bình luận.

Ít nhất một báo cáo đã chỉ ra rằng nguồn cung có thể bị cắt giảm tới 40%. Báo cáo đó cũng đề cập rằng cách duy nhất để ngăn chặn sự cắt giảm đó là thay đổi cơ cấu sở hữu của Intertabak AG.

Không rõ liệu Thụy Sĩ là quốc gia đầu tiên hay duy nhất được thông báo rằng nguồn cung của họ sẽ giảm trong tương lai.

PV Lê Hồng Quang tại Thụy Sĩ

yeucigar

News Reporter

Trả lời